10 su kien8020
CHUYÊN MỤC
GOOGLE MAP

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông Nghiệp Quảng Bình tham gia triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình

Chủ nhật - 02/06/2024 20:01
TRƯỜNG CAO ĐẰNG KỸ THUẬT CÔNG – NÔNG NGHIỆP QUẢNG BÌNH THAM GIA TRIỂN LÃM THÀNH TỰU KINH TẾ - XÃ HỘI TỈNH QUẢNG BÌNH
      Chiều ngày 31/5, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh Quảng Bình tổ chức khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh nhân kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604 - 2024); 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm ngày tái lập tỉnh (01/7/1989 - 01/7/2024).
triemlam1

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng Khai mạc triển lãm chiều ngày 31/5/2024

      Với chủ đề “Quảng Bình hào khí 420 năm”, không gian trưng bày, gồm: Phòng trưng bày chung của tỉnh trưng bày 150 ảnh, 170 hiện vật; 74 gian hàng của 46 cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh. Đặc biệt, bảo vật quốc gia “Ấn quan Tuần phủ Đô tướng quân” lần đầu tiên được đưa ra trưng bày triển lãm. Trong dịp này còn có phòng tranh trưng bày với chủ đề “Về miền Trung” gồm 23 tác phẩm của họa sĩ Ngô Thị Thanh Thủy.
      Thông qua việc triển lãm, trưng bày hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ, hiện vật nhằm giới thiệu khái quát những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh Quảng Bình qua 420 năm hình thành và phát triển, nổi bật là những thành tựu trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.Từ đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương; góp phần tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và định hướng, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh với bạn bè trong nước và quốc tế, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
      Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình tham gia Triển lãm với sự đầu tư kỹ lưỡng, không gian trưng bày triển lãm cho thấy lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường qua các thời kỳ, nêu bật những kết quả Nhà trường đạt được trên các mặt. Quy mô, ngành nghề đào tạo không ngừng được mở rộng và phát triển, Nhà trường hiện đang đào tạo 13 mã ngành trình độ Cao đẳng, 27 mã ngành trình độ Trung cấp, 27 nghề trình độ Sơ cấp và trện 40 nghề đào tạo dưới 03 tháng thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ du lịch, kinh tế, trong đó có 01 ngành được công nhận ngành trọng điểm ASEAN và 07 ngành được công nhận là ngành trọng điểm Quốc gia. Nhà trường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, công tác nghiên cứu khoa học và liên kết hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo, thực hiện nhiều chương trình giới thiệu việc làm cho sinh viên ở trong nước, nước ngoài; chương trình thực tập sinh đưa sinh viên sang các nước Đan Mạch, Châu Âu, đáp ứng các tiêu chí Trường cao đẳng chất lượng cao.
       Nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy về đào tạo nghề nghiệp, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, có kỹ năng nghề cho các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn không chỉ ở Quảng Bình mà trong cả khu vực. Đặc biệt, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án phát triển Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công - Nông nghiệp Quảng Bình thành Trường Cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025.
triemlam2
      Tại Triển lãm, Nhà trường giới thiệu các thiết bị, mô hình công nghệ cao, hiện đại đang phục vụ giảng dạy. Thiết bị Máy siêu âm thú y phục vụ giảng dạy nghề Chăn nuôi thú y, thú y; Thiết bị ROBOT UR sử dụng trong giảng dạy nghề Điện công nghiệp, Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; Thiết bị Động cơ phun xăng điện tử trên xe Toyota camry sử dụng trong dạy học nghề Công nghệ ô tô, Cơ khí động lực. Ngoài ra, tại triển lãm Nhà trường trưng bày 3 mô hình dạy học tự làm công nghệ cao, thiết bị Thực tập điều khiển tự động sử dụng bộ lập trình PLS S7 – 1200 sử dụng trong giảng dạy nghề Điện công nghiệp, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Thiết bị Hệ thống tưới thông minh trong giảng dạy nghề Trồng trọt, Nông nghiệp công nghệ cao; Mô hình cắt tỉa Rau củ quả giảng dạy nghề Kỹ thuật chế biến món ăn, Nghiệp vụ nhà hàng, Quản trị khách sạn.
triemlam3
      Triển lãm là cơ hội để Nhà trường giới thiệu những kết quả đạt được trong đào tạo nguồn nhân lực, nhất là kết quả đạt được về cơ sở vật chất, chương trình, quy mô ngành nghề đào tạo, việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ Chương trình hành động số 04 của BCH Đảng bộ tỉnh nội dung về phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2020 - 2025, là dịp để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Nhà trường đến các cơ quan, đơn vị và người dân trong và ngoài tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

kh
LichCongTac
BOLAODONG
banner
CongThongTinQB
luatgtdb
hoctap
WEBSITE SỞ NGÀNH
LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay4,688
  • Tháng hiện tại179,840
  • Tổng lượt truy cập7,301,628
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG - NÔNG NGHIỆP QUẢNG BÌNH
Điện thoại: (0232) 3836140,  Fax: (0232).3839022
Địa chỉ: Số 01 - Trần Nhật Duật - Đức Ninh - Đồng Hới - Quảng Bình
Email: vanphong.ktcnnqb@gmail.com



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây